Lunes, Setyembre 11, 2017







Lunes, Setyembre 11, 2017


                
Ang aking bakasyon


Laiya, Batangas



Kami ng aking pamilya ay nagkaron ng isang masaya at hindi malilimutang karanasan noong 2015 sa sa Laiya,Batangas. Masayang masaya kami dahil bukod sa kumpleto ang pamilya namin ay nagka-roon din kami ng pagsasama sama o bonding na tinatawag. Hayaan nyong ibahagi ko sinyo ang nangyari sa aming bakasyon
Laiya, Batangas ang pangalan ng dagat na aming pinag liguan noong kami ay nag bakasyon, taong 2015.  




 Ito naman  ang cottage kung saan nakalagay ang aming nga gamit,pagkain, at iba't iba pang gamit na aming dinala. At dyan din kamo nag papahinga kung sakaing pagod na kaming maligo, dyan din kakain kung sakaling kami ay gutom na.








Ito naman ang aming nagin umagahan pagkarating namin sa laiya. Alam naman nating lahat na masaya ata masarap kumain lao na kapag kasabay mo ang buong pamilya, ngunit mas sumasarap ito kapag ginagawa nyo ang tradisyon na pagkain ng mga PINOY ang naka kamay kumain. Mas masaya at mas masarap.



Dito naman ay nung kami ay naligo na sa dagat, kita naman na masaya kaming mag papamlya dahil sa sama sama kami at nakakapag bonding. Hindi lamang puro pag langoy ang aming ginawa noong kami ay nasa liya ngunit sinubukan din namin ang iba't ibang aktibidad na meron doon.




Isa pang litrato naming pamilya. Ang litratongg ito ay kuha bago namin subukan ang nga aktibidad na mayroon sa laiya tulad ng banana boat na sobrang saya sa pakiramdam. Ang bakasyon namin noong 2015 ay isa sa mga masayang bakasyon sa aming buhay. Dahil sa nag karoon nanaman kami ng mga panibagong karanasan.




Ngunit dadating talaga tyo sa punto na matatapos na ang araw at uuwi na tayo, litrato na kasama ko ang aking tita. Kami ay pauwi na neto galing laiya. Nakakalungkot man dahil tapos na ang masayang bakasyon ngunit okay lang dahil mahaba pa ang panahon. Makakabalil din ulit kamo roon.




Kami'y nasa daan na neto pauwi ng cavite. Ang saya ng bakasyon sa laiya ngunit bitin dahil sa sandali lang ito. Pero masaya padin dahil sa bukod sa kasama ko ang buong pamilya ay nakapag bonding pa kami ata nakapag saya. 

Marami pang panahon para bumalik sa pinag bakasyunan namin. Ito ang akin bakasyon noong 2015 sa Laiya Batangas kasama ang aking pamilya. 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento